เป้าหมาย-วิสัยทัศน์
เป้าประสงค์
1. ผู้เรียนมีพัฒนาการตามศักยภาพของแต่ละบุคคล ที่แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถ ทักษะตามที่ระบุไว้ในแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคลหรือแผนการให้บริการช่วยเหลือเฉพาะครอบครัว
2. ผู้เรียนได้รับบริการสื่อ 3.สิ่งอํานวยความสะดวกที่เหมาะสมกับสภาพความพิการผู้เรียนมีความพร้อมสามารถเข้าสู่บริการช่วงเชื่อมต่อและส่งต่อในระดับการศึกษาที่สูงขึ้นหรือการอาชีพหรือการดําเนินชีวิตในสังคมได้ตามศักยภาพ 4. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากําหนด 5. ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย 6. ผู้เรียนสามารถป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากภัยพิบัติต่าง ๆ ได้ตามศักยภาพ 7. ผู้บริหาร ครู บุคลากร สามารถจัดการศึกษาสําหรับคนพิการได้อย่างมีประสิทธิภาพ 8. ครูบุคลากรมีการพัฒนาตนเองสู่การพัฒนาวิชาชีพ 9. ครูและบุคลากรประพฤติปฏิบัติตนตามระเบียบ วินัย และจรรยาบรรณทางวิชาชีพ 10. สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลที่ผู้เกี่ยวข้องมีส่วนร่วม 11. สถานศึกษานําระบบประกันคุณภาพภายในมาใช้ในการบริหารจัดการอย่างเป็นรูปธรรม 12. ผู้ปกครอง ชุมชน หน่วยงาน ภาครัฐและเอกชน ภาคีเครือข่าย มีส่วนร่วมในการพัฒนาการจัดการศึกษา 13. โรงเรียนเรียนรวม ศูนย์การเรียนเด็กในโรงพยาบาล ศูนย์ประสานงานส่งต่อ ห้องเรียนคู่ขนาน สําหรับบุคคลออทิสติก มีความเข้มแข็ง สามารถจัดการศึกษาให้กับผู้เรียนที่มีความต้องการจําเป็นพิเศษ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 14. นักเรียนที่มีความต้องการจําเป็นพิเศษ ได้รับทุนการศึกษา เพื่อนําไปพัฒนาคุณภาพชีวิต 15. นักเรียนที่มีความต้องการจําเป็นพิเศษได้รับสื่อ สิ่งอํานวยความสะดวก และความช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษา เพื่อนํามาจัดการเรียนการสอน 16. สถานศึกษานําเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารจัดการ 17. ผู้บริหาร และครูนําเทคโนโลยีมาใช้ในการปฏิบัติงานและจัดการเรียนการสอน 18. บุคลากรและหน่วยงานในองค์กรนําหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการขับเคลื่อนงานตามโครงสร้างจนเป็นวัฒนธรรมองค์กร 19. มีหลักสูตรสถานศึกษาที่เหมาะสมสามารถไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียนได้อย่างเต็มตามศักยภาพ 20. เด็กพิการได้รับบริการทางการศึกษาพิเศษที่ถูกต้อง เหมาะสมทุกกลุ่มเป้าหมาย 21. อาคารสถานที่ สภาพแวดล้อมมีความเพียงพอเหมาะสมกับการให้บริการคนพิการทุกกลุ่มเป้าหมาย 22. อาคารสถานที่สิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้พร้อมใช้งานอย่างปลอดภัยและเอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ให้คนพิการ 23. ครู บุคลากรและผู้เรียนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ 24. สถานศึกษามีระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพ |
วิสัยทัศน์
ภายในปี 2570 ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 7 จังหวัดพิษณุโลก
เป็น "องค์กรที่มีมาตรฐาน บริหารโดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง"
เอกลักษณ์ของสถานศึกษา
"สะอาด ปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม"
อัตลักษณ์ของสถานศึกษา
"พัฒนาการดี มีมนุษยสัมพันธ์"
- ฮิต: 405